Thứ Ba, 6 tháng 5, 2014

10 năm nuôi gà phòng điều hòa

    Giữa “cơn bão” cúm gia cầm nhưng nhiều hộ chăn nuôi vẫn ngủ yên nhờ dám “chịu chơi” khi nuôi gà trong... phòng điều hoà!
Chiếc xe đưa chúng tôi leo đến một đỉnh đồi ở Tân An (Vĩnh Cửu, Đồng Nai), anh Ngọc - một “đại gia” nuôi gà công nghiệp tại Đồng Nai - cho dừng lại, đưa tay chỉ xuống những dãy nhà khang trang nằm lặng lẽ dưới “thung lũng” nói với giọng đầy hào hứng: “Nếu tất cả trại gà công nghiệp đều áp dụng mô hình này và thị trường ổn định, không chỉ người chăn nuôi có thể “sống chung với... dịch cúm”, mà người tiêu dùng cũng an tâm do sản phẩm hoàn toàn sạch bệnh...”.

Nuôi gà phòng điều hòa

Lựa chọn “sinh tử”

Dù đã được anh Ngọc giới thiệu trước về mô hình chăn nuôi này, nhưng chúng tôi cũng bất ngờ khi bước vào khu vực chăn nuôi.

Xung quanh trại nuôi là một không gian trong lành và yên tĩnh, không tìm thấy bóng dáng của các đàn... ruồi, không khí cũng chẳng “đậm đặc” mùi phân gà như ở những trại chăn nuôi gà công nghiệp qui mô lớn từng được biết đến. Anh Ngọc cười, "đó là đặc trưng của nuôi gà trong phòng điều hòa".

Theo giải thích của anh Ngọc, “khí hậu” trong trại chăn nuôi được vận hành bằng cảm ứng nhiệt. “Tùy theo từng độ tuổi của con gà, người quản lý trại sẽ nhập nhiệt độ thích hợp vào hệ thống. Dù nhiệt độ bên ngoài có thay đổi, tăng hay giảm, hệ thống cảm ứng sẽ tự động điều chỉnh máy để đảm bảo nhiệt độ bên trong không thay đổi...” - anh nói.

Khi bắt đầu đầu tư vốn để xây dựng khu chăn nuôi này, rất nhiều người quen của anh đã... trố mắt ngạc nhiên, thậm chí nghi ngờ anh “đẻ” ra dự án để vay vốn.

Tuy nhiên, sau hơn mười năm nuôi gà, anh Ngọc cho biết đây là quãng thời gian mà anh có thể “ăn ngon, ngủ yên” nhất, không còn phải “đau đầu” với nạn ô nhiễm mùi hôi hay ruồi nhặng cũng như đối phó với những... đơn kiện của dân cư trong khu vực như trước đây.

Trung tâm phân phối PANASONIC Việt Nam

      Địa chỉ : Số 389 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
      Mọi thông tin kỹ thuật về sản phẩm các bạn truy cập tại trang: www.dieuhoapanasonic.vn
     Hoặc vui lòng liên hệ số hotline : 0983 888 366 hoặc 0916 111 566
     Email : dieuhoapanasonic.vn@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.