Thứ Năm, 10 tháng 4, 2014

Chọn máy điều hòa PANASONIC công nghệ inverter

Chọn máy điều hòa PANASONIC công nghệ inverter


     Phòng của tôi rộng 15m2, đặt cuối nhà và mặt tường bên hông tiếp xúc trực tiếp với nắng hướng đông, có cửa sổ kính nhỏ 0,4m2. Tôi chọn máy điều hòa PANASONIC 2 chiều 9000BTU E9PKH với công nghệ inverter có hợp lý không?
Ngoài ra, tôi đang định mua 2 sản phẩm của PANASONIC gồm điều hòa PANASONIC và tủ lạnh PANASONIC. Nhân viên bán hàng giải thích cho tôi về công nghệ inverter là “Trong cùng điều kiện, công nghệ inverter chỉ tiết kiệm 10-15% điện năng so với công nghệ thường và phải sử dụng trên 4h mới có được hiệu quả”. Tôi thấy chưa hài lòng với lý giải này. Mong chuyên gia tư vấn thêm cho tôi cho cả trường hợp máy điều hòa PANASONIC  và tủ lạnh PANASONIC.



Máy điều hòa Panasonic công nghệ Inverter mới
Máy điều hòa Panasonic công nghệ Inverter mới


Bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều chi phí tiền điện khi tận dụng máy điều hòa PANASONIC và tủ lạnh PANASONIC công nghệ inverter.

Chuyên gia điện lạnh Lê Ngọc Tâm cho biết, công nghệ inverter có hai ưu điểm nổi bật là khởi động mềm (tương tự như tăng ga từ từ) và có thể điều chỉnh công suất máy nén bằng đúng tải lạnh cần thiết theo từng thời điểm. Điều này tương tự như việc ta chạy xe máy theo cách tăng ga nhẹ nhàng và giữ vận tốc xe ổn định trên đường nên tiết kiệm được năng lượng.


Điều hòa Panasonic công nghệ mới tiết kiệm tới 50% điện năng
Điều hòa Panasonic công nghệ mới tiết kiệm tới 50% điện năng
                                     



   Giai đoạn đầu, khi điều hòa PANASONIC khởi động máy sẽ tăng tốc đến hết công suất máy để nhanh chóng đạt được nhiệt độ cần thiết, sau đó máy sẽ chuyển dần sang chế độ ổn định phù hợp với tổn thất lạnh tại thời điểm đó. Bạn có thể thấy rõ việc tiết kiệm điện của điều hòa PANASONIC trang bị công nghệ inverter sẽ phát huy nhiều hơn ở giai đoạn sau. Thời gian này phụ thuộc vào công suất điều hòa nhưng nói chung chỉ khoảng 10-15 phút chứ không đến 4 tiếng như bạn được giới thiệu. Bạn có thể suy luận tương tự với trường hợp của tủ lạnh.

Bạn không nói rõ phòng của bạn dùng vào việc gì, nếu là phòng ngủ thì bạn chọn như vậy là hợp lý.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.