Thứ Hai, 13 tháng 1, 2014

Điều hòa- Nguyên nhân gây ra bệnh hô hấp.


Ngồi liên tục trong phòng có điều hòa  từ 8-10 tiếng mỗi ngày, nhân viên văn phòng là một trong những đối tượng thường xuyên gặp các vấn đề về sức khỏe hô hấp. Hội chứng sổ mũi, nghẹt mũi do làm việc thời gian dài trong phòng có máy lạnh có thể gây ra mệt mỏi, nhức đầu gây giảm hiệu quả làm việc.


Bên cạnh đó, sự thay đổi thất thường của thời tiết và tình trạng ô nhiễm khí nặng nề cũng góp phần làm tăng nguy cơ mắc bệnh và tái phát bệnh.

Phòng máy lạnh thường kín, không có sự thông thoáng, chỉ cần một người mắc bệnh viêm nhiễm đường hô hấp là cả cơ quan có thể bị lây. Chị Bùi Thái Hà, nhân viên văn phòng ở Tòa nhà Itaxa (Q.3, TP.HCM) chia sẻ: “Ngồi làm việc trong phòng điều hòa suốt 8h/ngày, tôi thường xuyên bị viêm mũi dị ứng. Tôi cứ nghĩ ngồi phòng kín thì lấy đâu ra bụi, nhưng khi đi khám mới biết nguyên nhân”.
Máy lạnh - Nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh hô hấp - 1
Sổ mũi, nghẹt mũi, viêm mũi do điều hòa… làm ảnh hưởng đến hiệu quả công việc


PGS. TS. BS. Nguyễn Thị Ngọc Dinh, Nguyên Giám đốc Bệnh viện Tai Mũi Họng TW, cho biết bản thân mũi đã có cơ chế phản ứng tự bảo vệ nhưng với đặc trưng của công việc trong văn phòng có điều hòa, cộng với tình trạng ô nhiễm khí nặng nề, thời tiết thay đổi thất thường…, làm cho mũi dễ bị viêm dẫn đến các bệnh đường hô hấp khác.



Máy lạnh - Nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh hô hấp - 2
PGS. TS. BS. Nguyễn Thị Ngọc Dinh, Nguyên Giám đốc Bệnh viện Tai mũi họng TW đang súc xoang cho một bệnh nhân.


PGS. Ngọc Dinh cho biết, để phòng ngừa bệnh sổ mũi, nghẹt mũi, viêm mũi… người dân chỉ cần tập thói quen nhỏ là xịt rửa mũi hàng ngày bằng nước biển sâu. “Chúng ta đừng để đổ bệnh chỉ vì quên rửa mũi mỗi ngày. Các nghiên cứu lâm sàng đã cho thấy, nước biển sâu được khai thác từ độ sâu 450 so với mực nước biển, chứa nhiềm muối và có thành phần giàu nguyên tố vi lượng với 60 khoáng chất như Đồng, Kẽm, Nhôm, Mangan,… dùng vệ sinh mũi hàng ngày sẽ giúp niêm mạc mũi khỏe mạnh, hiệu quả trong phòng ngừa và điều trị các bệnh viêm mũi xoang”, bà nhấn mạnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.